Mua máy biến áp - Những quy tắc khi mua máy biến thế

Chọn mua máy biến áp cần lưu ý những gì ?

Hiện nay máy biến áp rất đa dạng và phổ biến trên thị trường điện, do đó chúng ta có rất nhiều sự lựa chọn để mua một chiếc máy biến áp tốt, nhưng để chọn mua được một chiếc máy biến áp tốt và chất lượng là điều không hề đơn giản. Dưới đây là những kinh nghiệm về quy tắc cơ bản dành cho những ai đang cần chọn mua máy biến áp.

 

MỤC LỤC

1. Quy tắc chung khi chọn mua máy biến áp

2. Các bước chọn mua máy biến áp

3. Một số sản phẩm máy biến áp của công ty MBT

 

1. Quy tắc chung khi chọn mua máy biến áp

Trong việc chọn lựa máy biến áp để mua thì trước hết bạn cần biến đến 4 quy tắc chọn lựa dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chọn mua máy biến áp tốt nhất.

  • Thứ nhất là đối với các trạm hạ áp có điện áp thứ cấp là 220V - 380V tốt nhất nên chọn mua máy biến áp có công suất dưới 1000KVA. Các trạm điện có điện áp thứ cấp là 660V chỉ nên chọn mua công suất máy biến áp dưới 1800KVA. Điều này sẽ tránh được một số rủi ro không đáng có.
  • Thứ hai là khi mua máy biến áp, tốt nhất cần rất chú ý tới 1 ngày máy sử dụng bao nhiêu phụ tải để chọn mua máy biến áp phù hợp nhất. Nếu phụ tải sử dụng nhiều hơn mức cho phép của 1 máy thì ta có thể kết hợp từ hai máy trở lên để giảm phụ tải của 1 máy phải nhận khi hoạt động trong ngày.
  • Thứ ba là chọn những chiếc máy biến thế có công suất 60-80% công suất định mức chính của thiết bị ổn áp.
  • Thứ tư, cách sử dụng kết hợp từ 2 máy biến áp trở lên nếu cần cung cấp điện điện phụ tải liên tục để tránh khả năng quá tải khi sử dụng máy biến áp.

Khi chọn mua máy biến áp, cách tốt nhất là bạn nên chọn mua máy biến áp ở những thương hiệu uy tín và dày dặn kinh nghiệm trong việc sản xuất, chế tạo máy biến áp. Để đảm bảo việc mình đã chọn mua được 1 thiết bị biến áp thực sự tốt.

2. Các bước chọn mua máy biến áp

Máy biến áp hay còn gọi là máy biến thế có vai trò thực sự rất quan trọng đối với việc cung cấp nguồn điện ổn định. Máy biến áp có thể biến đổi điện áp làm tăng áp hoặc hạ áp dòng điện đồng thời phân phối, truyền tải điện năng tới các thiết bị điện khác.

 

Máy biến thế rất đa dạng, và có rất nhiều kiểu cách, kích cỡ, nhiều chủng loại. Đặc biệt mỗi máy biến áp đều có nguyên lý hoạt động và thông số kỹ thuật khác nhau. Do đó việc chọn lựa nó sao cho phù hợp với mục đích của mình cũng sẽ khó khăn hơn.

 

Dưới đây là các bước chọn mua máy biến áp

Bước 1: Xác định thông tin về mạng lưới điện đang cần sử dụng máy biến áp.

  • Không nắm rõ thông số kĩ thuật của mạng lưới điện trước khi mua máy biến áp sẽ rất nguy hiểm vì máy dễ rơi vào tình trạng quá tải hoặc công suất máy quá lớn so với công suất của dòng điện từ đó dẫn tới việc máy không phát huy hết khả năng hoặc dễ gây cháy nổ.
  • Bởi vậy hiểu kỹ thông tin, thông số kỹ thuật máy là điều rất quan trọng trước khi đưa ra quyết định chọn mua máy.
  • Trước hết bạn cần nắm thật rõ các thông tin cơ bản về mạng lưới điện mà bạn đang có dự tính sử dụng máy biến áp vào. Như thông tin về công suất điện năng một ngày của mạng lưới điện cần dùng, thời gian là việc trung bình 1 ngày của máy nếu lắp,... 

Bước 2: Xác định các loại máy biến áp phù hợp nên mua.

  • Trên thị trường máy biến áp có rất nhiều loại máy biến áp khác nhau được phân loại phụ thuộc theo nhiều yếu tố như cấu tạo 3 pha hay 1 pha, như tính cách điện lõi dầu (máy biến áp dầu) hay lõi không khí (máy biến khô). Bởi vậy bạn cần phải xác định được loại máy mình cần mua.
  • Bạn nên tìm hiểu kĩ các thành phần cấu tạo, đặc điểm, thuộc tính và vai trò của từng loại máy

Bước 3: Liên hệ với thương hiệu máy biến áp uy tín để nhận tư vấn.

  • Khi bạn đã xác định được điện áp vào và mức điện áp ra của máy biến áp và biết công suất máy biến áp phù hợp cần mua.
  • Bạn nên liên hệ với trang website chuyên cung cấp sản phẩm máy biến áp để được tư vấn kĩ hơn.

Bài viết tham khảo:

Chọn máy biến áp

Máy biến áp Solar

Máy biến áp mạnh nhất thế giới

3. Một số sản phẩm máy biến áp của công ty MBT

 

Hình ảnh Máy biến áp 1 pha MBT

Hình ảnh máy biến áp dầu 3 pha MBT

Hình ảnh Máy biến áp Amorphous

Hình ảnh Máy biến áp xuất khẩu MBT

Hình ảnh máy biến áp khô 3 pha MBT

 

Bài viết tham khảo:

Các loại máy biến áp

Máy biến áp 1 pha

Máy biến áp 3 pha

Máy biến áp khô

Máy biến áp amorphous

 

Để biết thêm chi tiết và nhận được sự hỗ trợ đến từ đội ngũ chuyên gia hàng đầu của MBT trong lĩnh vực sản xuất chế tạo máy biến áp.

Vui lòng liên hệ hotline 0913.006.538 để được tư vấn và nhận báo giá máy biến áp ưu đãi nhất.

 

zalo