MBT và những lần “bắt tay” đáng nhớ

Cùng nhìn lại những cái “bắt tay” đáng nhớ của MBT

Trải qua hơn 11 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện, MBT trở thành một trong những doanh nghiệp sản xuất máy biến áp hàng đầu Việt Nam. Để có vị thế như ngày hôm nay, ngoài sự nỗ lực không ngừng của tập thể CBNV công ty còn nhờ một phần lớn từ sự hợp tác với các đối tác của MBT để cùng phát triển.

1. Hợp tác cùng phát triển giữa EPU và MBT

Ngày 28/5/2020, tại Trường Đại học Điện lực Hà Nội (EPU), Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Công ty Cổ phần Chế tạo biến thế điện lực Hà Nội (MBT)Đại học Điện lực (EPU) đã được ký kết.

 

Ông Trần Văn Bắc - Phó Tổng Giám Đốc MBT (bên trái) và TS. Trương Huy Hoàng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường (bên phải)

 

Tiền thân của Trường Đại học Điện lực là Trường Kỹ nghệ Thực hành được thành lập năm 1898. Trải qua hơn 121 năm xây dựng và phát triển, hiện tại Trường Đại học Điện lực là một trường đại học công lập đa cấp, đa ngành có nhiệm vụ chủ yếu là đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cung cấp cho Ngành và phục vụ nhu cầu kinh tế xã hội. Đồng thời là một trung tâm nghiên cứu khoa học - công nghệ hàng đầu của Ngành. Với quy mô gần 10.000 sinh viên, EPU hiện có 18 ngành đào tạo đại học đại trà (trong đó 11 ngành đã tuyển sinh và tổ chức đào tạo), 8 chương trình đại học chất lượng cao, 4 ngành đào tạo tiến sĩ và 7 ngành đào tạo thạc sĩ.

 

Công ty Cổ phần Chế tạo biến thế điện lực Hà Nội (MBT) với hơn 11 năm kinh nghiệm, là một doanh nghiệp trẻ trong Ngành nhưng đã dần khẳng định được vị trí dẫn đầu của mình trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện, đặc biệt là các sản phẩm máy biến áp tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm của MBT không những được các đơn vị trong nước như EVN, PTC tin dùng mà còn vươn mình ra thế giới; các đối tác, cá dự án có mặt sản phẩm của MBT rất nhiều như tại các nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore,... ngoài ra sản phẩm của MBT cũng có mặt tại các quốc gia đang phát triển khác như Lào, Campuchia, Thái Lan,...

 

 

Trường Đại học Điện lực và MBT cùng nhau hợp tác trong lĩnh vực: Hỗ trợ các Hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển các sản phẩm, đặc biệt là trong đào tạo và tuyển dụng, từ đó tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên EPU sau khi tốt nghiệp.

 

Việc ký kết giữa hai đối tác là nền tảng giúp sinh viên EPU có môi trường thực tập, làm việc ổn định, chuyên nghiệp. Đồng thời, phía MBT cũng có cơ hội nâng cao khả năng chuyên môn các dự án mà công ty đang triển khai trong nước lần nước ngoài.

2. Hợp tác chiến lược giữa MBT và Saigon Sunlight

Ngày 20/07/2019, Hợp đồng Hợp tác Chiến lược giữa Công ty Cổ phần Chế tạo biến thế điện lực Hà Nội và Công ty TNHH Kỹ thuật Công nghệ Ánh Dương Sài Gòn được ký kết.

 

Việc hợp tác tạo ra sự gắn kết chặt chẽ giữa nhà sản xuất, nhà phân phối, lắp đặt, bảo trì và sửa chữa các thiết bị điện công nghiệp. Ngay sau buổi lễ ký kết, đơn hàng cung cấp máy biến thế cho dự án điện năng lượng mặt trời với tổng công suất 25MW đã được hai bên triển khai.

 

Ông Trần Hòa Nam - Giám đốc Saigon Sunlight (bên trái) và Ông Ngô Minh Tuấn - nguyên Tổng Giám đốc MBT (bên phải)

 

Saigon Sunlight được biết đến là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp, sửa chữa máy biến áp phân phối và truyền tải công suất lớn. Sở hữu công nghệ sấy khô bằng phun hơi dầu nóng trong môi trường chân không, Saigon Sunlight là đơn vị duy nhất của Việt Nam có khả năng sửa chữa máy biến áp truyền tải từ 110kV đến 500kV ngay tại hiện trường. Điểm đặc biệt của công nghệ nằm ở xuất xứ 100% Việt Nam, do chính các kỹ sư Saigon Sunlight nghiên cứu và phát triển.

 

Việc hợp tác với Saigon Sunlight sẽ giúp MBT nâng cao năng lực bảo trì sản phẩm máy biến thế cung cấp tại thị trường Miền Nam, đồng thời cũng giúp Saigon Sunlight tận dụng được thế mạnh sản xuất công nghiệp mà MBT hiện đang có, đặc biệt trong việc sản xuất máy biến áp, tủ điện, trạm điện và các thiết bị điện công nghiệp.


Ngoài ra, Công ty máy biến thế MBT còn “bắt tay” hợp tác chiến lược với nhiều đối tác khác nhau như Công ty Cổ phần tầm nhìn Gia Nguyễn Group, Công ty TNHH MTV Trường Hồng, Công ty Cổ phần tập đoàn Hà Dung, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Thăng Long, Công ty Cổ phần Tập đoàn đô thành PACIFIC,... và rất nhiều đối tác nước ngoài khác.

zalo