Ưu điểm của máy biến áp khô loại nhựa đúc

Ưu điểm của máy biến áp khô loại nhựa đúc

 

Máy biến áp khô ra đời nhằm hạn chế nhiều nhược điểm còn tồn tại của máy biến áp dầu. Đặc biệt, nhiệt độ cho phép của máy biến áp khô cao hơn đem đến khả năng phòng chống cháy nổ, nâng cao độ an toàn cho người và thiết bị khi vận hành.

  • An toàn cao hơn (nguy cơ hỏa hoạn thấp)

Nhờ sử dụng nhựa epoxy chất lượng cao, máy biến áp khô nhựa đúc giảm thiểu tác động đến môi trường và phù hợp với tiêu chuẩn môi trường quốc tế IEC 60076-11. Các máy biến áp được sản xuất hoàn toàn bằng vật liệu chống cháy và tự chữa cháy. Do đó, chúng có khả năng giảm cháy (tự chữa cháy) và phát thải tối thiểu khí độc và khói mờ đục (phân loại chống cháy F1); chúng có thể hoạt động trong môi trường ẩm ướt, bụi bẩn, nhiễm mặn hoặc ô nhiễm (phân loại thử nghiệm môi trường E2) và có khả năng chống sốc nhiệt cao (phân loại thử nghiệm khí hậu C2).

  • Thân thiện với môi trường

Máy biến áp khô nhựa đúc không sử dụng dầu nên không gây nguy cơ rò rỉ dầu và ô nhiễm môi trường. Máy biến áp khô nhựa đúc chỉ cần không khí để làm mát. Do đó, nó giúp loại bỏ chi phí và nhân công bổ sung để kiểm tra mức chất lỏng, chi phí thử nghiệm dầu và tái chế dầu và kiểm tra điện môi để hấp thụ độ ẩm.

  • Mức độ bảo trì thấp

Bề mặt cuộn mịn của máy biến áp khô nhựa đúc giúp loại bỏ sự tích tụ bụi bẩn nặng, ngay cả trong những trường hợp khắc nghiệt nhất.

  • Khả năng chịu quá tải trong thời gian ngắn cao

Cuộc dây đúc bằng nhựa Epoxy có hệ số ổn định thời gian nhiệt cao, do đó có thể chịu quá tải trong thời gian ngắn tốt hơn nhiều so với các máy làm mát bằng dầu.

  • Thiết kế nhỏ gọn

Theo bản chất của thiế kế, máy biến áp nhựa đúc nhỏ gọn hơn và cần ít không gian hơn so với các máy làm mát bằng dầu.

  • Chống ẩm

Việc nhúng hoàn toàn cuộn dây máy biếp áp vào nhựa ngăn chặn sự xâm nhập của hơi ẩm. Điều này dẫn đến việc bảo trì thấp và kéo dài tuổi thọ của máy biến áp.

  • Độ ồn thấp

Do mật độ từ thông thiết kế và hỗ trợ cuộn dây linh hoạt, mức độ tiếng ổn trong quá trình hoạt động được giảm đáng kể.

  • Bền vững

Sử dụng máy biến áp nhựa đúc giúp tiết kiệm tài nguyên và giảm lượng khí thải CO2.

Tuổi thọ sử dụng lâu dài hơn 20 năm. 90% vật liệu máy biến áp có thể tái chế.

 

Lưu ý: sự lựa chọn giữa máy biến áp khô nhựa đúc và máy biến áp dầu luôn phụ thuộc và ứng dụng. Trước khi đưa ra quyết định, hãy nhớ xem xét tất cả các yêu cầu và điều kiện mà nó sẽ hoạt động.

zalo