Tây Nguyên - Vùng đất vàng cho điện năng lượng mặt trời

Tây Nguyên - Vùng đất tiềm năng về năng lượng điện mặt trời

Phát triển điện năng lượng mặt trời ở Tây Nguyên là mối quan tâm hàng đầu của các chủ đầu tư năm 2020. Vậy những yếu tố nào giúp việc khai thác và sử dụng điện mặt trời được hiệu quả và phát triển như hiện nay?

1. Điều kiện tự nhiên

Tây Nguyên là nơi có cường độ năng lượng bức xạ tốt. Các khu vực Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông có lượng số giờ nắng cực kỳ cao 5.1 – 5.3 giờ/ngày, đây là một con số đáng mong ước đối với bất kỳ chủ sở hữu hệ thống điện mặt trời nào.

 

Theo dữ liệu của PVGIS-CMSAF (Uỷ ban Châu  Âu), khu vực Tây Nguyên là nơi có cường độ bức xạ đạt từ 5.1 đến 5.3, với 2000 đến 2600 giờ nắng trong năm, được đánh giá là rất tốt. Các tháng giữa năm là những tháng cao điểm nắng nhiều nhất từ khoảng 8 đến 10h/ngày. Trung bình từ tháng 3 đến tháng 9, thời gian nắng từ 5 – 6h/ngày với lượng tổng xạ trung bình trên 3,489 kWh/m2/ngày (có ngày đạt 5,815 kWh/m2/ngày).

 

Thời tiết đầy nắng ở Tây Nguyên

2. Mật độ dân cư và kiến trúc xây dựng

Tây Nguyên là nơi có mật độ dân số thấp nhất cả nước. Chiếm 16.1% diện tích cả nước (chỉ với 5 tỉnh) nhưng tổng dân số chỉ chiếm 6.1% dân số cả nước.

 

Mật độ dân cư theo vùng của Việt Nam năm 2019

Vùng

Mật độ dân cư (người/km2)

Cả nước

290

Trung du và miền núi Bắc Bộ

132

Đồng bằng sông Hồng

1060

Bắc Trung Bộ và Duyên hải Nam Trung Bộ

211

Tây Nguyên

107

Đông Nam Bộ

757

Đồng bằng sông Cửu Long

423

Với diện tích đất rộng như vậy, những ngôi nhà thường được xây dựng ít tầng và trên nền đất rộng, do đó diện tích mái nhà cũng tương đối lớn. Thêm nữa, với những ngôi nhà 1 trệt và được xây cách xa nhau khiến phần mái của những ngôi nhà không bị che khuất lẫn nhau, điều này giúp các tấm pin mặt trời áp mái hoạt động tối đa công suất.

3. Nhu cầu dùng điện của người dân

Những năm trở lại đây chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp điện năng lượng mặt trời, người tiêu dùng được hưởng lợi từ việc cạnh tranh giá cả giữa các doanh nghiệp. Giá của một hệ thống năng lượng mặt trời ngày nay có thể rẻ hơn gấp 10 lần so với 10 năm về trước. Chính vì vậy, việc trang bị một hệ thống điện mặt trời thay thế cho những chiếc máy phát điện diesel là giải pháp rất khả thi, giúp không gây ô nhiễm môi trường và tăng hiệu quả trong sản xuất và kinh doanh, giảm thiểu được tình trạng mất điện liên tục, đảm bảo đời sống sinh hoạt và các hoạt động sản xuất.

 

Người dân vùng Tây Nguyên lắp đặt điện năng lượng mặt trời

 

Việc sử dụng máy biến áp năng lượng mặt trời đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho chủ đầu tư và người sử dụng như:

  • Tiết kiệm diện tích đất khi lắp đặt

  • Chống nóng hiệu quả cho các công trình

  • Giảm chi phí thanh toán tiền điện hàng tháng

  • Giúp tăng thu nhập nhập nhờ bán lại phần sản lượng điện không sử dụng cho EVN.

Công ty Cổ phần Thiết bị điện MBT là đơn vị chuyên sản xuất và kinh doanh máy biến áp, một trong những sự lựa chọn tin cậy của nhiều đối tác, chủ đầu tư và doanh nghiệp ngành điện, đặc biệt là việc cung cấp các sản phẩm Máy biến áp Solar dành cho các dự án điện năng lượng mặt trời tại Tây Nguyên và các tỉnh thành khác trong cả nước.

Máy biến áp Solar của MBT dành cho các dự án năng lượng mặt trời

 

Quý khách hàng, quý chủ đầu tư có nhu cầu lắp đặt máy biến áp tăng áp cho các dự án điện năng lượng mặt trời xin vui lòng liên hệ hotline 0913 006 538 để được tư vấn và hỗ trợ chu đáo. Với gần 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất máy biến áp, Công ty MBT cam kết mang đến khách hàng các sản phẩm máy biến áp điện mặt trời chất lượng tốt nhất với giá thành ưu đãi nhất và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình nhất.

 

MBT - Chất Lượng Dưỡng Niềm Tin

zalo