Quy trình sản xuất máy biến áp thủy điện tại MBT

Quy trình sản xuất máy biến áp thủy điện tại MBT

 

Máy biến áp thủy điện là một trong những thiết bị điện được sử dụng tại các công trình thủy điện của Việt Nam hiện nay.

 

Máy biến áp thủy điện MBT chuyên dùng cho các trạm trung gian nhà máy thủy điện vừa và nhỏ và thường dùng quá tải theo mùa. Mùa mưa lũ nhiều nước để khai thác tối đa công suất, thường dùng quá tải từ 130% - 150% để máy biến áp chịu được quá tải lâu dài 3-4 tháng mà máy vẫn không nóng quá nhiệt độ cho phép.

 

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu quy trình sản xuất máy biến áp thủy điện tại MBT nhé!

 

1. Cắt tôn

Máy cắt tôn Bollina

 

Máy cắt lá thép L.a.e

 

2. Chế tạo cuộn dây biến áp 

Máy quấn hạ thế 2 foil L.a.e

 

Cuộn hạ thế: Các máy biến áp có cuộn dây hạ thế được làm bằng đồng lá nhằm làm giảm tổn thất ngắn mạch và triệt tiêu lực dọc trục và đảm bảo an toàn cho máy biến áp trong quá trình ngắn mạch.

 

Máy quấn cao thế L.a.e

 

Cuộn cao thế: được quấn theo lớp, được phân bố đều điện áp khi có quá áp hoặc xét gây ra. Các lớp cách điện bằng một loại giấy đặc biệt có độ bền cơ cao, khả năng chịu nhiệt và độ cách điện cao. Ngoài ra, còn có lớp keo kết dính giữa các vòng dây để chống rung và lực dọc trục trong quá trình máy biến áp làm việc và ngắn mạch.

 

3. Lắp ráp ruột máy 

Lắp ráp ruột máy biến áp 

 

Quá trình lắp ráp ruột máy biến áp được thực hiện theo dây chuyền và được kiểm tra trên từng công đoạn. Lõi thép sau khi được được đặt trên bệ lắp thì lắp các cuộn dây vào trụ. Sau khi kiểm tra các phần cách điện và định tâm thì lắp xà trên bằng kẹp bu lông.

 

Các đầu dây ra điều chỉnh và được bọc bằng giấy cách điện đặc biệt, có tấm giấy định vị và phân cách các đầu dây để tránh nhầm lẫn. Các đầu dây hạ thế được kẹp chặt bằng các bu lông với cọc đấu nối hoặc ty sứ.

 

4. Sấy

Lò sấy chân không

 

5. Lắp ráp hoàn thiện 

Lắp ráp cánh tản nhiệt

 

6. Bơm dầu

Buồng nạp dầu chân không

 

7. Thử nghiệm

Phòng thử nghiệm độc lập đạt tiêu chuẩn VILAS 1113 - ISO 17025 2017

 

8. Máy biến áp thủy điện MBT 

Máy biến áp thủy điện MBT 9000kvA - 6,3/22kV, Tổ đấu dây: YNd11, Kiểu hở, sứ thường

 

Bài viết tham khảo:

Các loại máy biến áp

 

Với truyền thống đổi mới, sáng tạo tập trung vào chất lượng, MBT luôn cho ra mắt dòng sản phẩm máy biến áp chất lượng cao và các dịch vụ gia tăng hoàn hảo. Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý vận hành máy biến áp, mang lại giá trị thiết thực cho khách hàng và xã hội, đồng thời đóng góp một phần vào việc phát triển Ngành điện lực Việt Nam hiện đại và bền vững.

 

Với chất lượng sản phẩm tốt, các dịch vụ chu đáo, chuyên nghiệp, giá thành hợp lý.

MBT sẽ là sự lựa chọn tin cậy của mọi khách hàng!

 

zalo