MBT - Ứng dụng và vận hành hệ thống điện năng lượng mặt trời

Hệ thống điện năng lượng mặt trời của MBT

Nhằm hướng đến tăng trưởng xanh và bền vững, Công ty Cổ phần Thiết bị điện MBT đã lựa chọn giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả từ điện năng lượng mặt trời hòa lưới.

 

Hệ thống điện mặt trời nối lưới là giải pháp tối ưu về chi phí đầu tư, giúp đáp ứng phần lớn nhu cầu tiêu thụ điện của hệ thống nhà máy sản xuất và tòa nhà văn phòng. Bên cạnh việc giảm chi phí lắp đặt, hệ thống không sử dụng ắc quy nên trạm không phải tốn chi phí bảo trì, bảo dưỡng.

 

Là đơn vị sản xuất máy biến áp, máy biến thế, tủ trạm điện, Công ty MBT đã chủ động nắm bắt xu thế và lựa chọn lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái cho 4 nhà máy và tòa nhà văn phòng với tổng diện tích gần 10000m2.

 

 

Hệ thống hòa lưới điện mặt trời

 

Nguyên lý hoạt động của hệ thống điện mặt trời:

Các tấm pin năng lượng mặt trời trên mái tòa nhà chuyển đổi bức xạ mặt trời thành dòng điện một chiều (DC). Dòng điện DC đó sẽ được chuyển hóa thành dòng điện xoay chiều (AC) bởi inverter được trang bị thuật toán MPPT (Maximum Power Point Tracking) nhằm tối ưu hóa năng lượng tạo ra từ hệ thống pin mặt trời.

 

Nguồn điện AC từ hệ thống pin năng lượng mặt trời sẽ được kết nối với tủ điện chính của công ty, hòa đồng bộ vào lưới điện hiện hữu, cung cấp điện năng song song với nguồn điện lưới, giúp giảm điện năng tiêu thụ từ lưới mà công ty đang sử dụng.

 

Khi điện lưới bị mất, inverter sẽ nhanh chóng ngắt kết nối với lưới điện. Điều này đảm bảo chắc chắn trong trường hợp lưới mất điện, hệ thống pin năng lượng mặt trời không phát vào lưới điện gây nguy hiểm cho nhân viên sửa chữa. Chức năng này gọi là anti-islanding.

 

Hệ thống sẽ luôn ưu tiên sử dụng 100% điện năng từ năng lượng mặt trời. Chỉ đến khi thiếu năng lượng mặt trời cho hoạt động sản xuất kinh doanh, hệ thống mới có thể sử dụng điện lưới để cung cấp.

 

Chuyển sang sử dụng năng lượng mặt trời là một bước tiến lớn. Không có nghi ngờ gì rằng năng lượng mặt trời sẽ làm giảm hóa đơn tiền điện của công ty một mức đáng kể. Hệ thống đi vào hoạt động giúp Công ty MBT giải quyết hơn 90% bài toán chi phí điện hàng tháng, giúp giảm chi phí sản xuất và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

 

Nắm bắt được xu thế cũng như nhu cầu của khách hàng, Công ty MBT đã nghiên cứu và cho ra mắt dòng sản phẩm máy biến áp Solar - dòng sản phẩm máy biến áp năng lượng điện mặt trời.

Máy biến áp Solar của MBT

 

MBT - Chất lượng dưỡng niềm tin.

zalo