MBT: Mục tiêu là sẽ trở thành nhà sản xuất máy biến áp phân phối số 1 tại Việt Nam

MBT: Mục tiêu là sẽ trở thành nhà sản xuất máy biến áp phân phối số 1 tại Việt Nam

Trải qua 12 năm xây dựng và phát triển (12/05/2009 – 12/05/2021), với phương châm “Chất Lượng Dưỡng Niềm Tin”, Công ty Cổ phần Thiết bị điện MBT  đã và đang khẳng định được vị thế và thương hiệu của mình trong lĩnh vực sản xuất và cung ứng máy biến thế, thiết bị điện. Nhằm có cái nhìn rõ nét nhất về những kết quả đạt được và định hướng của MBT trong những năm tới, Tạp chí Năng lượng Việt Nam đã có cuộc trao đổi với ông Trần Văn Nam – Tổng giám đốc Công ty CP Thiết bị điện MBT nhân kỷ niệm 12 năm thành lập.

 

Tổng giám đốc MBT: Trần Văn Nam
 

PV: Xin ông khái quát vài nét về kết quả nổi bật của MBT sau 12 năm kể từ ngày thành lập đến nay?

 

TGĐ Trần Văn Nam: Sau 12 năm xây dựng và phát triển, MBT đã đạt được một số thành tựu nhất định. Trong đó, về nhân sự, lúc mới thành lập chỉ có vỏn vẹn 15 người, đến nay Công ty hiện đang tạo việc làm cho hơn 450 CBCNV.

 

Đối với thị trường, khi mới thành lập, thị trường của MBT còn khá eo hẹp, mới chỉ cung cấp MBA cho 5 tỉnh miền Bắc và 3 tỉnh ở Tây Nguyên, đến năm 2021, thị trường của MBT đã phủ đều rộng khắp 63 tỉnh, thành phố cả nước ở cả 3 miền. Đồng thời, Công ty còn phát triển thêm thị trường nước ngoài như Lào, Campuchia, Philippin, Australia, Châu Phi,... Điều này đã giúp doanh thu giai đoạn 2009 – 2021 của MBT tăng từ 29 tỷ đồng lên 1200 tỷ đồng.

 

Ngoài ra, từ khi thành lập đến nay, MBT còn là nhà cung cấp MBA cho 5 Tổng công ty Điện lực trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Các sản phẩm này đều được khách hàng hài lòng, tin tưởng và đánh giá cao

 

PV: Năm 2020 là năm các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 kéo dài, nhưng MBT vẫn có bước tăng trưởng khá, vậy Công ty có giải pháp gì để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra, thưa ông?

 

TGĐ Trần Văn Nam: Năm 2020 là một năm rất khó khăn không chỉ với DN ở Việt Nam mà cả các DN trên thế giới vì dịch Covid-19. Tuy nhiên, doanh thu của Công ty vẫn tăng 50% so với năm 2019. Để đạt được kết quả này trước hết là nhờ việc xây dựng chiến lược và kế hoạch kinh doanh bài bản ngay từ năm 2019 thông qua căn cứ là các thông tin về thị trường được Trưởng các bộ phận trong Công ty báo cáo.

 

Bên cạnh đó, khách hàng chính của MBT là các khách hàng ngành Điện, ít bị chịu tác động của dịch bệnh, với mức tăng trưởng bình quân là 10%, trong khi đó các dự án của MBT đối với các Tổng công ty Điện lực đều đã được ký kết từ cuối năm 2019, chính điều này đã giúp doanh thu năm 2020 của MBT tăng cao mà không bị ảnh hưởng.

 

Ngoài ra, năm 2020, các chính sách về điện năng lượng mặt trời được ban hành, trong đó mảng kinh doanh điện năng lượng mặt trời của MBT cũng đóng góp vào tăng trưởng chung doanh thu toàn Công ty.

 

MBT đã và đang đẩy mạnh triển khai thêm mảng kinh doanh tủ trạm điện, và nhiều vật tư thiết bị điện khác, với mức doanh thu đạt gần 300 tỷ đồng, đạt mục tiêu đề ra, góp phần không nhỏ vào tăng trưởng chung của Công ty, nhờ đó đã có thêm những khách hàng mới liên quan đến thiết bị điện và máy biến thế.

 

Song song với đó, việc đầu tư dây chuyền công nghệ mới, hiện đại, cũng như xây dựng hệ thống sản xuất với sản lượng tăng khoảng 50 - 70% so với năm 2019 cũng tạo nền tảng tăng trưởng doanh thu của năm 2020 đạt nhiều kết quả.

 

PV: Được biết, những năm gần đây, thương hiệu MBT đã chiếm được lòng tin của ngành Điện trong nước và nước ngoài, vậy ông có thể cho biết, MBT có thế mạnh ở những lĩnh vực nào?

 

TGĐ Trần Văn Nam: Thế mạnh của MBT đó là tạo ra những sản phẩm có độ an toàn cao, tỷ lệ sự cố trên lưới điện thấp dưới 1%. Nhờ việc không ngừng cải tiến cả hệ thống và nhà máy sản xuất, cũng như đầu tư hệ thống máy móc thiết bị hiện đại từ các nước có công nghệ phát triển như Đức, Italia, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ… mà các sản phẩm của MBT đều được khách hàng trong nước và nước ngoài đánh giá cao về chất lượng.

 

 

Bên cạnh đó, MBT còn có hệ thống nhân sự bài bản, chuyên nghiệp, làm việc trách nhiệm, trung thực và giữ chữ tín đã giúp củng cố sự hài lòng của khách hàng và tin tưởng khi sử dụng sản phẩm.

 

PV: Với tầm nhìn đưa MBT trở thành nhà sản xuất máy biến thế phân phối số 1 Việt Nam và xuất khẩu máy biến áp rộng hơn nữa ra thị trường thế giới trong 5 năm tới, vậy Công ty đã và đang làm gì để hiện thực hóa mục tiêu đó, thưa ông?

 

TGĐ Trần Văn Nam: Với mục tiêu đưa MBT trở thành nhà cung cấp máy biến thế phân phối số 1 Việt Nam và vươn rộng ra thị trường thế giới trong 5 năm tới thì từ mục tiêu chiến lược đến kế hoạch thực hiện chi tiết, tỉ mỉ đều đã được Công ty xác lập bài bản. Đồng thời, ban lãnh đạo Công ty cũng đã có cam kết cao nhất để thực hiện các mục tiêu ngắn hạn, trung hạn một cách tốt nhất, hiệu quả nhất.

 

Tuy nhiên, trước mắt, năm 2021, Công ty sẽ phấn đấu tăng doanh thu từ máy biến áp vượt 50 - 70%; riêng mảng thiết bị điện dự kiến vượt 50%; tăng thị phần với các dự án của EVN lên mức 10 - 30%; thu nhập của người lao động tăng từ 10-20%, cùng với các chế độ quyền lợi của người lao động được đảm bảo và duy trì ổn định.

 

PV: Xin cám ơn ông!

zalo